Giỏ hàng 0
Tổng : VNĐ
Trang chủ  /  Tin tức  /  

Đôi nét về lịch sử chiếc đồng hồ Citizen

175 lượt - 03-05-2017 11:58pm

Bạn là người yêu thích những chiếc đồng hồ đến từ Nhật Bản, chắc chắn  bạn đã phải nghe tới thương hiệu đồng hồ Citizen dòng đồ hồ tuy giá phải chăng nhưng chất lượng lại cao cấp.

 

Xuất phát điểm chỉ là một hãng sản xuất đồng hồ ở dạng thực nghiệm, thương hiệu này đã nhanh chóng bứt lên vị trí dẫn đầu trong cuộc cách mạng về đồng hồ Quartz, thương hiệu này đã có bước tiến làm rung chuyển thị trường đồng hồ trên thế giới vào năm năm 1970 – 1980.

 

Sử dụng các thành tựu của mình, Citizen đã liên tiếp khiến các ông lớn trong ngành  đồng hồ phải dè chừng và kính nể. Có thể tóm tắt sự phát triển của Citizen thông qua 6 chữ sau : “Quyết liệt, khôn ngoan, bản lĩnh”

 

 

1, Những bước tiến chập chững đầu tiên

 

Có thể kể đến dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của đồng hồ Citizen đó là vào năm 1918 cũng là năm đánh dấu sự ra đời của viện nghiên cứu đồng hồ Shokosha. Các sản phẩm đầu tiên xuất xưởng vào năm 1924 ra thị trường với cái tên Citizen.

 

Ý tưởng của thương hiệu và cũng là cái tên Citizen có nghĩa là biến những chiếc đồng hồ đắt tiền, xa xỉ trở nên bình dân và gần gũi hơn với mọi người.

 

Từ khi ra đời năm 1924 cho đến khi Chiến tranh thế giới lần thứ 2 nổ ra thì Citizen đã không ngừng vươn lên và phát triển một cách mạnh mẽ. Mặc dù cuộc chiến đã tàn phá nặng nề ngành sản xuất đồng hồ của Nhật, nhưng vươn lên từ đống tro tan, sau cuộc chiến Citizen bước hoàn toàn sang một kỷ nguyên mới cùng sự xuất hiện của Eiichi Yamada – chủ tịch mới của Citizen.

 

 

Có thể nói đây chính là dấu mốc rất quan trọng trong lịch sử của chiếc đồng hồ Citizen. Ông đã tính đến việc tương lai của Citizen chỉ có thể tồn tại khi mà vươn xa tới các thị trường nước ngoài, xây thật nhiều đại lý phân phối sản phẩm trên toàn thế giới. Và ông đã chiếm lấy sự tin tưởng của khách hàng bằng các công nghệ mới trên đồng hồ. Giai đoạn này, Citizen cũng cho ra đời hàng loạt các đồng hồ cơ.

 

2, Cú bứt phá ngoạn mục

 

Kỷ nguyên của đồng hồ quartz (1970) đánh dấu sự vươn lên mạnh mẽ của Citizen và hãng đã trực tiếp cạnh tranh với các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng khác của Nhật và Thụy Sỹ thời điểm ấy.

 

Và chiếc đồng hồ đeo tay Citizen đầu tiên trên thế giới được sản xuất bằng chất liệu Titanium, đây chính là cột mốc quan trọng trong kỷ nguyên này. Chất liệu này cực kỳ nhẹ, độ bền lại cao, khó bị han gỉ trong môi trường tự nhiên. Rồi Citizen lại tiếp tự vươn tới dẫn đầu thị trường đồng hồ Quartz vào những năm 1975 – 1981. Và cũng là thời điểm này, cuộc chiến không khoan nhượng giữa những chiếc đồng hồ mỏng được nổ ra, và đối thủ của Citizen lúc bấy giờ là Seiko và ETA của Thụy Sỹ.

 

 

Bước đi khôn ngoan của Citizen đó là cho ra đời chiếc đồng hồ chạy bằng năng lượng mặt trời. Và công nghệ Eco – Drive – sản phẩm nổi tiếng và thành công nhất của Citizen . Từ những năm 1955 công nghệ này đã được nâng lên thêm một level và nó cũng biến Citizen trở thành hãng sản xuất đồng hồ lớn nhất trên thế giới.

 

3,  Không chỉ là kinh doanh

 

Mục tiêu cốt lõi của thương hiệu đó chính là đưa đồng hồ hành sản phẩm cho tất cả mọi người, vì vậy dù phát triển mạnh mẽ, nhưng hãng vẫn tâm huyết đưa ra thị trường nhũng sản phẩm có chất lượng tốt.

 

 

Chính vì vậy, đồng hồ Citizen đã 4 năm liền nhận giải thưởng thương hiệu của năm, 2 năm liên tiếp nhận giải nhà cung cấp cảu nă và hãng đồng hồ có công nghệ chế tác của năm. Chính nhưng giải thưởng này đang minh chứng cho sự tâm huyết của hãng khi đưa một sản phẩm ra ngoài thị trường, đến tay người tiêu dùng.

 

Bên cạnh đó, vấn đề bảo vệ môi trường cũng được hãng hết sức quan tâm. Bằng việc chế ra những chiếc đồng hồ không hạy pin, Citizen đang ngăn chặn hàng triệu tấn pin thải xuống các bãi chôn, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

 

 

Các bạn có thể thấy  sự thành công của một thương hiệu lớn không dừng lại ở sự nỗ lực mà còn là tâm huyết, chất lượng cùng những bước đi khôn ngoan. Lịch sử về đồng hồ Citizen chính là bài học cho các thương hiệu khác.

Tin liên quan